Thật vô lí nếu các người lớn chúng ta thiết kế một bộ sách hay chương trình môn học mà không để ý đến chức năng tâm lí thần kinh, vì chúng ta chỉ có thể học được khi hệ thần kinh của chúng ta hoạt động hài hòa. Ấy vậy, mà các nhà giáo dục vô tình soạn thảo những quyền sách giáo khoa thường không quan tâm đến chức năng tâm lí thần kinh của trẻ con, mà họ cứ sắp xếp kiến thức theo chủ quan của họ - theo hệ thống suy nghỉ của họ  và áp tải lên hệ thống tâm lí thần kinh của người học.

Như vậy làm thế nào để soạn thảo một chương trình môn học phù hợp với tâm lí thần kinh của người học?

Viet Nam làm được không ? Wy not!

Van Thien NGO

Comments (0)

Đăng nhận xét