Ngoài việc trang bị cho các em học sinh sinh viên tri thức để giải quyết các vấn đề gặp trong thực tế, nhiệm vụ của người giáo viên từng bước dẫn dắt định hướng cho các em đạt tới trình độ tự chủ về trí tuệ.
Để đạt tới trình độ tự chủ về trí tuệ thì mô hình dạy học như hiện nay ở Việt Nam chưa thề đáp ứng được, vì ở đó học sinh sinh viên chưa có điều kiện thực hiện một công việc phức hợp mà giáo viên giao cho để các em rèn luyện cách thức làm việc nhóm, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và chịu trách nhiệm với công việc của mình.
Tự chủ về trí tuệ cũng giống như ta được tự chủ về tài chính, một khi ta tự chủ về tài chính ta có thể thực hiện được rất nhiều công việc mà không phải chịu sự ràng buộc, phụ thuộc vào một cá nhân nào.
Van Thien NGO
Để đạt tới trình độ tự chủ về trí tuệ thì mô hình dạy học như hiện nay ở Việt Nam chưa thề đáp ứng được, vì ở đó học sinh sinh viên chưa có điều kiện thực hiện một công việc phức hợp mà giáo viên giao cho để các em rèn luyện cách thức làm việc nhóm, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và chịu trách nhiệm với công việc của mình.
Tự chủ về trí tuệ cũng giống như ta được tự chủ về tài chính, một khi ta tự chủ về tài chính ta có thể thực hiện được rất nhiều công việc mà không phải chịu sự ràng buộc, phụ thuộc vào một cá nhân nào.
Van Thien NGO
Comments (0)
Đăng nhận xét